Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

HỘI NGHỊ TƯ VẤN KỸ THUẬT TRỒNG, CHĂM SÓC, CHẾ BIẾN BAO TIÊU MĂNG TRE BÁT ĐỘ

22/09/2023 08:34 29 lượt xem

Thực hiện theo Đề án phát triển măng tre Bát độ huyện Xín Mần, giai đoạn 2023 - 2025. UBND xã quan tâm trú trọng Đề án trong việc phát triển nhanh và bền vững, với quy mô diện tích phù hợp, ứng dụng công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật tạo sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường, từng bước gắn vùng nguyên liệu với chế biến, hình thành chuỗi giá trị sản xuất và nâng cao giá trị, phát huy lợi thế của địa phương. Phấn đấu đến năm 2025 hình thành vùng sản xuất măng tre tập trung nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa với quy mô 100 ha, hàng năm cung cấp trên 5 nghìn tấn măng tươi cho thị trường trong và ngoài nước, Giải quyết việc làm cho người dân vùng nông thôn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống, ổn định an ninh chính trị trong vùng.

Sáng ngày 19/9/2023 UBND xã đã phối hợp với Phòng NN và PTNT huyện Xín Mần và HTX Tân Tiến tổ chức Hội nghị tư vấn chính sách hỗ trợ về quy trình kỹ thuật trồng, chăn sóc, thu hoạch, bao tiêu sản phẩm từ măng tre bát độ.

HỘI NGHỊ TƯ VẤN KỸ THUẬT TRỒNG, CHĂM SÓC, CHẾ BIẾN BAO TIÊU MĂNG TRE BÁT ĐỘ
Toàn cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến – Cán bộ chuyên môn Phòng NN và PTNT huyện, Đ/c Bùi Hải Chường – Giám đốc HTX Tân tiến, đ/c Sùng Văn Vinh – PCT – UBND xã trực tiếp tư vấn, trao đổi với 57 ông, bà là đại diện hộ gia đình đăng ký tham gia trồng tre bát độ, qua triển khai quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, bao tiêu sản phẩm và chế độ chính sách hỗ trợ. Trong hội nghị các ông, bà đã đưa ra nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi thẳng thắn, các ý kiến đã được giải thích cho ông, bà nắm được những lợi ích và hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, các hộ đã bầu ra tổ trưởng, tổ phó có kinh nghiệm, sản xuất kinh doanh để đại diện cho các hộ ký cam kết với HTX Tân tiến về việc hỗ trợ giống, trồng bao tiêu sản phẩm.

Qua Hội nghị các hộ đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đã được giải đáp những khúc mác của nhân dân và đồng tình ủng hộ việc triển khai trồng tre bát độ trên địa bàn xã Bản Ngò.

L

Tin khác