Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

TẤM GƯƠNG CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM TÂM HUYẾT VỚI HỌC SINH

10/10/2023 10:59 43 lượt xem

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm sinh ra và lớn lên tại Tuyên Quang. Năm 2007 cô đặt chân lên mảnh đất Xín Mần và bắt đầu sự nghiệp “trồng người” bằng tất cả sự đam mê, lòng yêu thích của mình. Cô luôn phấn đấu không ngừng vì sự nghiệp trồng người và đặc biệt là dành niềm tin yêu và tâm huyết của mình cho công tác giáo viên chủ nhiệm lớp.

 

Với cương vị là một giáo viên chủ nhiệm, cô luôn đồng hành cùng học sinh lớp chủ nhiệm từ tiếng trống báo vào lớp. Cô ân cần với mỗi em học sinh, nhắc nhở các em thực hành nghiêm túc nội quy trường lớp. Luôn bên cạnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh và học sinh để thấu hiểu những băn khoăn, chia sẻ kịp thời những tâm tư nguyện vọng của các em. Lớp cô chủ nhiệm luôn đứng đầu về việc thực hiện nội quy của nhà trường, liên tục xếp thứ hạng cao trong các đợt thi đua và các phong trào do Liên đội phát động. Thành quả đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự đồng hành không mệt mỏi cùng học sinh lớp chủ nhiệm.

lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thanh 

 

Bằng tình cảm, sự yêu thương chân thành, cô cũng đã giúp đỡ nhiều học sinh có vấn đề về tâm lý, học sinh cá biệt, hiện nay các em đã tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt cô luôn dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Lớp cô chủ nhiệm có nhiều học em vắng bố mẹ và người thân đi làm ăn xa, cô giáo chủ nhiệm chính là người thân duy nhất của các em, các em coi cô như là mẹ của mình, cô cảm thấy đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của nghề giáo. Em Sùng Thị Dở - học sinh lớp 7B chia sẻ: Đã có lần em bỏ học vì không có người thân bên cạnh, phải đi trông em cho anh, nhờ có cô Tâm quyết tâm đi vận động em, không muốn em thất học, đón em quay trở lại trường. Hàng ngày ăn ở bán trú tại trường, thứ 7 chủ nhật em không thể về nhà vì về nhà không có gì ăn, cô lại đóng vai trò người mẹ, hàng tuần đưa em về nhà mình, sáng thứ 2 đưa em trở lại trường học tập. Ngoài ra cô Tâm đã giúp đỡ và động viên được rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường. Cô thật xứng đáng với danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi”.

Thúy Ngân

Tin khác