Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, 4: Thêm cơ hội được bảo vệ liên tục

23/06/2022 08:19 25 lượt xem

Hiện nay, dịch Covid-19 trong nước và trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn ghi nhận các ca nhiễm mới mỗi ngày. Bên cạnh đó, Covid-19 vẫn là bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy, vắc xin vẫn là giải pháp cần thiết, hữu hiệu để bảo vệ mỗi người trước diễn biến khó lường của dịch.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, 4: Thêm cơ hội được bảo vệ liên tục

Ngày 22/6/2022, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 1815/UBND-VHXH về việc Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố:

1. Tập trung đẩy mạnh việc tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức tiêm chủng mũi 4 cho các trường hợp người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 như: Cán bộ y tế; lực lượng công an, quân đội, giáo viên; công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp, siêu thị, nhà hàng; các địa bàn đông dân cư… theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

2. Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả; hoàn thành tiêm cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng trong Quý II năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

3. Triển khai tiêm liều nhắc lại (mũi 3) vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản:

- Vắc xin sử dụng: vắc xin của hãng Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này.

- Liều lượng: liều 0,3ml tương tự liều cơ bản của người từ 12 tuổi trở lên.

- Khoảng cách: ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

- Người đã mắc COVID-19 thì trì hoãn 3 tháng sau khi mắc Covid-19 và đảm bảo khoảng cách với mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 5 tháng.

4. Rà soát riêng trường hợp đã mắc Covid-19 để xác định rõ thời gian mắc và thời gian có thể tiêm được để chuẩn bị vắc xin và vật tư.

Thực tế hiện nay cho thấy, virus Covid-19 vẫn luôn biến đổi và xuất hiện những biến chủng mới, khó lường. Dù trên địa bàn tỉnh cũng như trên cả nước hiện nay,dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng mỗi ngày vẫn ghi nhận nhiều ca nhiễm mới, trong khi đó, Covid-19 hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Bên cạnh đó, vắc xin phòng bệnh không phải duy trì lâu dài hoặc tồn tại mãi trong cơ thể, hiệu lực của vắc xin phòng Covid-19 sẽ giảm theo thời gian và dần dần sẽ mất khả năng bảo vệ. Do đó, việc tiêm các mũi nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 là hết sức cần thiết.

Tiêm vắc xin mũi 3, 4 giúp tăng cường sự bảo vệ hoặc khôi phục khả năng bảo vệ có thể đã giảm theo thời gian sau khi tiêm liều cơ bản.

Hãy tiêm vắc xin khi đến lượt để thụ hưởng quyền lợi của bản thân và thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng!

Nguồn: Sở thông tin và truyền thông Hà GIang

Tin khác